Hải Phòng: Một khối nhà của khách sạn Hải Yến đột nhiên bị sập

Hải Phòng - Vào hồi 22 giờ 30 ngày 11.8, một khối nhà cao tầng liền phía sau của khách sạn Hải Yến (số 552 đại lộ Tôn Đức Thắng, thuộc xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng) đã bất ngờ bị đổ sập, khiến nhiều người xung quanh lo sợ.

Hải Phòng: Một khối nhà của khách sạn Hải Yến đột nhiên bị sập

Khách sạn Hải Yến đột nhiên bị sập 1 khối nhà phía sau lúc 22h30 đêm ngày 11.8 khiến nhiều nhà xung quanh lo sợ. Ảnh: MC

Có mặt tại hiện trường lúc 11h30, PV ghi nhận, toàn bộ khu vực phía trước khách sạn Hải Yến đã được lực lượng chức năng chăng dây để cảnh báo và tạo khoảng cách an toàn, nhiều cán bộ chiến sỹ cùng xe chuyên dụng PCCC và cứu hộ cứu nạn đã có mặt để sẵn sàng ứng cứu. Nhiều người dân hiếu kỳ cũng có mặt để theo dõi.

TP.Hải Phòng: Dỡ bỏ phần còn lại của khách sạn Hải Yến nếu không đảm bảo an toàn - ảnh 1

Toàn bộ khối nhà 6 tầng của khách sạn Hải Yến áp sát phía sau khối nhà 8 tầng (cũng thuộc khách sạn) đã bị đổ sập hoàn toàn

Theo quan sát bằng mắt thường, phần khối nhà khách sạn Hải Yến (cao 8 tầng) giáp mặt đường Tôn Đức Thắng, nằm dưới chân cầu An Dương trên địa bàn xã An Đồng, huyện An Dương đã cũ nát, xuống cấp, và bị nghiêng hẳn về phía bên trái, trông rất nguy hiểm, khả năng mất an toàn rất cao.

Chị Nguyễn Thị H., nhà ở đối diện khách sạn Hải Yến cho biết: “Tôi đang ở trong nhà thì nghe tiếng uỳnh uỳnh rất lớn, cách cả một con đường mà nhà tôi cũng bị chấn động, sau đó có tiếng hét khách sạn Hải Yến bị sập.

Tuy nhiên, tôi chạy ra thì thấy tòa nhà khách sạn Hải Yến vẫn còn, chỉ bị sập khối nhà phía sau”.

TP.Hải Phòng: Dỡ bỏ phần còn lại của khách sạn Hải Yến nếu không đảm bảo an toàn - ảnh 2

Một phần công trình tại tầng 7 và 8 của khối nhà 8 tầng (cũng thuộc khách sạn) phía trước cũng bị hư hỏng sau vụ sập

Theo lãnh đạo xã An Đồng, khách sạn 8 tầng đang trong quá trình sửa chữa nên không có người ở bên trong. Rất may, vụ sập khách sạn Hải Yến không gây thiệt hại về người.

Ngay sau khi xảy ra vụ sập tại khách sạn Hải Yến, Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương đã có mặt tại hiện trường để chỉ huy việc cứu hộ cứu nạn, chỉ huy việc phong tỏa khu vực nguy hiểm. Đồng thời yêu cầu những nhà dân xung quanh trong vòng bán kính nguy hiểm sơ tán khỏi khu vực.

Lực lượng chức năng hiện đang quản lý khu vực để đảm bảo an toàn cho người dân.

Được biết, khách sạn Hải Yến được xây dựng từ hàng chục năm trước, đến nay cũng đã cũ hỏng, xuống cấp, nên thời gian qua không hoạt động.

Tòa 8 tầng còn sót lại của khách sạn Hải Yến sau khi tòa 6 tầng sụp đổ sẽ có thể bị buộc dỡ bỏ nếu cơ quan chức năng thẩm định chất lượng công trình chỉ đạt loại C.

Ngày 13.8, ông Lê Văn Cường, Phó chủ tịch UBND H.An Dương (TP.Hải Phòng), cho biết cơ quan chức năng hiện vẫn phong tỏa toàn bộ mặt trước của khách sạn Hải Yến (552 Tôn Đức Thắng, xã An Đồng, H.An Dương); đồng thời sơ tán 9 hộ dân sống xung quanh khách sạn này để đảm bảo an toàn sau khi tòa nhà 6 tầng của khách sạn nằm phía sau tòa nhà 8 tầng bất ngờ sụp đổ vào đêm 11.8.

Theo ông Cường, rất may thời điểm đó tòa nhà 6 tầng của khách sạn Yến Hải đang dừng hoạt động để sửa chữa nên không có khách lưu trú hay nhân viên phục vụ massge. Gia đình chủ khách sạn sinh sống tại tòa nhà 8 tầng phía trước nên an toàn.

Đến ngày 13.8, nhà chức trách H.An Dương đã xác định vụ sập một nửa khách sạn Hải Yến, ngoài gây thiệt hại lớn về kinh tế, có 1 nạn nhân là chị Đ.T.K.A (38 tuổi, trú tại 556 Tôn Đức Thắng, là nhà ở cạnh khu vực khách sạn Hải Yến - PV) bị thương nhẹ. Chị Đ.T.K.A được xác định bị ngã trong khi cố chạy thoát thân khỏi gian phòng bị sập do chịu tác động từ chính vụ sập tòa nhà 6 tầng khách sạn Hải Yến.

Phía chủ khách sạn đã cam kết với chính quyền địa phương sẽ tự nguyện hỗ trợ bồi thường phí điều trị cho chị Đ.T.K.A và các thiệt hại khác liên quan.

Cũng theo ông Cường, khách sạn Hải Yến đang được thế chấp ngân hàng. Do đó, ngày 12.8, UBND H.An Dương đã mời chủ khách sạn và đại diện phía ngân hàng lên làm việc để thống nhất phương án xử lý đối với tòa nhà 8 tầng phía trước.

Tòa 8 tầng được xây dựng trước tòa 6 tầng, không chung móng, không chung tường mà chỉ xây ốp sát vào nhau nên khi tòa 6 tầng bị đổ sập, cũng tác động phần nào đến kết cấu tòa 8 tầng, làm một phần của tầng thứ 7 và thứ 8 bị hư hỏng.

“Quan điểm các bên là thống nhất sẽ tháo dỡ nếu kết luận kiểm định chất lượng của cơ quan quản lý nhà ở khẳng định công trình tòa 8 tầng chỉ đạt loại C…”, ông Cường nói.

Được biết, loại C là đánh giá áp dụng đối với các công trình nhà ở bị hư hỏng nặng, có nguy cơ sập đổ, không bảo đảm an toàn cho người sử dụng cũng như cộng đồng xung quanh.

Ông Cường cũng cho hay không thể đánh giá chất lượng công trình bằng cảm quan được mà phải chờ cơ quan có thẩm quyền kết luận vì đây là công trình lớn, là tài sản của doanh nghiệp, của người dân và của ngân hàng. Trong trường hợp tòa nhà 8 tầng vẫn đảm bảo chất lượng, đảm bảo an toàn thì vẫn được tồn tại và hoạt động bình thường.

Được biết, khách sạn Hải Yến được Công ty TNHH Hải Yến khởi công xây dựng từ năm 1991. Sau nhiều năm, tòa nhà 8 tầng phía trước mới hoàn thiện. Tòa 6 tầng phía sau áp sát với tòa 8 tầng phía trước được xây dựng sau đó. Sau một thời gian kinh doanh, chủ sở hữu đã đem khách sạn đi thế chấp ngân hàng.

Theo laodong.vn và thanhnien.vn

TP Thủ Đức công bố mẫu bản vẽ thiết kế cho nhà ở riêng lẻ dưới ba tầng
TP Thủ Đức công bố mẫu bản vẽ thiết kế cho nhà ở riêng lẻ dưới ba tầng
Ngày 14/08/2023 Tin tức chuyên ngành

(PLO)- UBND TP Thủ Đức giao UBND 34 phường tổ chức công bố, công khai mẫu bản vẽ thiết kế cho hộ gia đình, cá nhân tham khảo khi tự lập thiết kế...

Xem thêm

Nguyên nhân cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị 'đánh chìm'
Nguyên nhân cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị 'đánh chìm'
Ngày 10/08/2023 Tin tức chuyên ngành

TPO - Bộ Giao thông vận tải cho biết, sau khi các chuyên gia vào cuộc điều tra xác định, sự cố ngập cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây do tư vấn thiết kế...

Xem thêm

Cuộc nổi dậy' của dân Bắc Âu chống lại kiến trúc hiện đại xấu xí
Cuộc nổi dậy' của dân Bắc Âu chống lại kiến trúc hiện đại xấu xí
Ngày 03/08/2023 Tin tức chuyên ngành

Phong trào được gọi là "Cuộc nổi dậy" (Uprising) về kiến trúc của người Scandinavi đang đẩy lùi các xu hướng thiết kế hiện đại bị coi xấu xí...

Xem thêm

Tiêu chuẩn Tải trọng và tác động phiên bản 2023
Tiêu chuẩn Tải trọng và tác động phiên bản 2023
Ngày 10/07/2023 Tin tức chuyên ngành

Tiêu chuẩn Tải trọng và tác động phiên bản TCVN 2737:2023 sau nhiều lần sửa đổi đã được ban hành chính thức thay thế cho TCVN 2737:1995

Xem thêm

Ngắm Nhà hát Hồ Gươm qua phối cảnh 3D
Ngắm Nhà hát Hồ Gươm qua phối cảnh 3D
Ngày 10/07/2023 Tin tức chuyên ngành

Nhà hát Hồ Gươm được Bộ Công an và UBND TP Hà Nội quyết định xây dựng tại số 40-40A Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Công trình khởi công xây dựng...

Xem thêm

Thông tư số 02/2023/TT-BXD hướng dẫn một số nội dung về hợp đồng xây dựng
Thông tư số 02/2023/TT-BXD hướng dẫn một số nội dung về hợp đồng xây dựng
Ngày 03/04/2023 Tin tức chuyên ngành

Ngày 03 tháng 03 năm 2023, Bộ Xây dựng ban hành Thông tư số 02/2023/TT-BXD hướng dẫn một số nội dung về hợp đồng xây dựng.

Xem thêm

Gọi điện: (+84- 225) 3842890
SMS: (+84- 225) 3842890 Chat Zalo Chat Messenger